Categories
มุมข่าว

สรุปงาน Apple Event 2021 วันที่ 20 เม.ย. 64 เปิดตัวอะไรบ้าง (iMac)

new iMac with M1 chip (Cr: Apple.com)

ไอแมค ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพราะอิทธิพลของการนำชิป M1 มาใช้ ทำให้จอบางลงจนเหลือขอบแค่  11.5 มิล แต่มีขนาดจอกว้างขึ้นเป็น 24 นิ้ว 4.5K Retina Display (เดิม 21.5 นิ้ว 4K)

ด้านหลังของจอไอแมคใหม่ให้พอร์ตมา 4 ช่อง เป็น USB-C 2 และ Thunderbolt 2 พร้อมปลั๊กแบบ Magsafe (ที่ใช้แม่เหล็กดูดติด) ใครเดินเตะสายไอแมคไม่คว่ำแล้วครับ ส่วนช่องต่อสาย Lan (สายต่ออินเตอร์เน็ต) ย้ายไปอยู่กับอแดปเตอร์ ที่มาพร้อมสายถัก!

ปรับปรุงกล้องหน้าเป็น 1080P ที่ประมวลผลภาพด้วยชิป M1 ทำให้ได้ภาพขณะออนไลน์สวยจัด มีชีวิตชีวา มาพร้อมไมค์ 3 ตัวแบบบีมฟอร์มิ่ง คือยิงตรงจากปากเราถึงไมค์ ทำให้ตัวเสียงรบกวนได้แน่ๆ เรียกว่าปรับมาพร้อมรับยุคออนไลน์ชัดๆเลย

ใครที่คิดว่าไอแมคดูหนังดีไม๊ คำตอบคือ ด้วย จอ 4.5k Retina display พร้อมลำโพง 6 ตัว ที่รวมวูฟเฟอร์ ทวีทเตอร์ ส่งรอบทิศทางกระเด้งทั่วห้อง รองรับ Dolby Atmos อะไรจะเจ๋งขนาดนี้

New Trackpad Keyboard Mouse Cr:Apple.com

ไอแมคใหม่ไม่ได้มาเดี่ยวๆ มาพร้อมคีย์บอร์ดที่ออกแบบใหม่ รองรับการสแกนลายนิ้วมือแล้ว มั่นใจ ปลอดภัย แน่นอน

ที่สำคัญ มาพร้อมสีใหม่ 7 สี ได้แก่ น้ำเงิน เขียว ชมพู(แดง) สีเงิน เหลือง ส้ม และม่วง (แทรคแพด เม้าส์ คีย์บอร์ด ก็มีสีเข้าชุดกันเลย)

เรียกว่าการปรับไอแมคใหม่ครั้งนี้สะเทือนวงการมาก ด้วยความสำเร็จของ Apple ที่ทำชิป M1 อันทรงประสิทธิภาพออกมา ทำให้มีพื้นที่การทำงานบนโต๊ะมากขึ้น เร็วขึ้น รวมถึงเชื่อมโยงการใช้แอปหรืออุปกรณ์อื่นๆที่ราบรื่นยิ่งขึ้น ถ้าเทียบกับราคาเปิดตัวประมาณ 43,000 บาท ถือว่าคุ้มค่า ตอบโจทย์ยุคที่การทำงานหรือเรียนผ่านออนไลน์มีความสำคัญมากขนาดนี้ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.apple.com/apple-events/april-2021/

เพื่อเป็นกำลังใจให้เรานำข้อมูลดีๆมาลงต่อไปโปรดติดตาม www.chatjayn.com และ FB@digitalx21 ของพวกเราด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *